Home Sitemap Login Help Comments

Diary Of Us

8/6/2016
3/6/2016

Pag.:

Click to URL for copy link [ http://www.diary-of-us.com/DiaryPage/diary_1681.asp ]  Page view: 4.571 Time
Country United States 2389 Peaple
2.389
Country Anonymous Proxy 1865 Peaple
1.865
Country China 106 Peaple
106
Country Thailand 105 Peaple
105
Country United Kingdom 20 Peaple
Country France 18 Peaple
Country New Zealand 3 Peaple
Country Canada 3 Peaple
Country Sweden 3 Peaple
Country United Arab Emirates 2 Peaple
Country Norway 2 Peaple
Country Asia/Pacific Region 2 Peaple
Country Australia 1 Peaple
Country Czech Republic 1 Peaple
Country Denmark 1 Peaple
Country Japan 1 Peaple
Country Hong Kong 1 Peaple
Country Spain 1 Peaple
Country New Caledonia 1 Peaple
  RSS

Kangi 21/02/2012
Hello Thailand

Sunday, 19 February 2012

Milan , Italy
อุณภูมิ 6 องศาเซลเซียส
หมอกจางๆ ตลอดทั้งวัน

ตอนนี้เดินทางมาถึงไทยเรียบร้อยแล้ว
เป็นการเดินทางที่ฉุกละหุกนิดหน่อย แทบจะเตรียมตัวกันไม่ทันเลยทีเดียว
ช่วงสองสามวันก่อนเดินทางเลยยุ่งมากๆ จนหายจากโลกอินเตอร์เน็ตไปเลย
มาไทยแบบว่าแทบไม่ได้บอกใคร เนื่องจากก่อนหน้ายังไม่แน่ใจว่าจะเดินทางได้ไหม
เพราะปัจจัยหลายๆ อย่าง ทั้งอากาศที่ย่ำแย่มาหลายวัน

จริงๆ ที่รักซื้อตั๋วเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้

แต่ตั้งใจว่าจะกลับเดือนมีนาคม เพราะช่วงนั้นสภาพอากาศคงดีที่สุด
แต่พอรู้ว่าพ่อมีปัญหาเรื่องการถูกโกงที่ดิน ต้องขึ้นศาลครั้งที่ 2 ในวันที่ 23 นี้
โดยเป็นขั้นสืบสวนสอบสวนพยาน หลังจากปีที่ผ่านมาอยู่ในขั้นยอมความ
แต่ปรากฎว่าต่างฝ่ายต่างไม่ยอมความต่อกัน
ก็เลยต้องมาต่อสู้กันในขั้นต่อไป เราในฐานะลูกและเป็นหนึ่งในพยานเลยคิดว่ากลับไทย
มาช่วยครอบครัวดีกว่า ทั้งที่จริงๆ แล้วไม่อยากกลับช่วงนี้เลย
เพราะที่รักก็ยังป่วย และต้องฉีดยาทุกวัน
แต่ที่รักก็อยากให้เรากลับมาช่วยครอบครัวมากกว่า
ก็เลยตัดสินใจเลื่อนตั๋วมาเป็นเดือนนี้แทน
อีกอย่างจะกลับไปช่วยพ่อสร้างบ้านใหม่หลังจากโดนน้ำท่วมหนกคราวก่อนด้วยล่ะ

ทริปนี้เราใช้บริการสายการบิน Emirates เป็นครั้งแรกที่เราใช้บริการสายการบินนี้
เนื่องจากที่ผ่านมาบินสายตรงกับการบินไทยเป็นส่วนใหญ่
แต่การรอบนี้ที่รักจัดการสมัครสมาชิก และจัดการเรื่องตั๋วไว้ให้หมด
สะดวกสบายเป็นที่สุด ทั้งการเลื่อนตั๋ว การเช็คอินออนไลน์ก่อนการเดินทาง
รวมถึงเมนูอาหารที่เราจะทานบนเครื่อง ที่รักก็เลือกไว้ให้หมด

เรามีกำหนดการเดินทางวันที่ 19 เวลา 21.05 น.
จากสนามบินมิลาน ที่รักก็ตื่นเต้นมาก ลุ้นเรื่องอากาศสารพัด
กลัวฝนตก กลัวหิมะตกระหว่างเดินทาง
เพื่อความมั่นใจ เราสองคนเลยเดินทางออกจากบ้านมามิลาน
ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้า ขับมาเรื่อยๆ ระหว่างทางฝนตกปรอยๆ
หมอกจางๆ ตลอดทั้งวัน กว่าจะมาถึงมิลานก็ปาไปบ่ายโมงกว่าๆ
ซึ่งถือว่าเร็วมาก เพราะกว่าจะถึงเวลาเช็คอินก็คงต้องรอกันอีกหลายชั่วโมง
เรียกว่าเดินเล่นทั่วสนามบินมิลานก็ยังไม่ถึงเวลาเช็คอินสักที
จริงๆ ถ้าที่รักไม่รีบร้อนเดินทาง เรามาถึงช้าหน่อยก็ไม่เป็นไร
เพราะเราเช็คอินออนไลน์จากบ้านมาเรียบร้อยมาถึงก็แค่โหลดกระเป๋าเท่านั้น

ถึงเวลาเช็คอินคนต่อแถวกันยาวเหยียดเรียกว่าเห็นแล้วแทบเข่าอ่อน
แต่ดีหน่อยที่เราใช้บริการเช็คอินออนไลน์ เลยมีช่องพิเศษ
สำหรับบริการผู้ที่เช็คอินออนไลน์มาเรียบร้อย ทำให้เราเช็คอินโหลดกระเป๋า
เสร้จรวดเร็วมาก ภายในไม่เกิน 5 นาทีเท่านั้น

จากนั้นก็มาส่งที่รักขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับริมินิ
เพราะคาดว่ากว่าที่รักจะเดินทางถึงบ้านก็คงเที่ยงคืน
อีกอย่างเดินทางคนเดียวก็เป็นห่วงที่รักมากๆ
ตอนร่ำลากันเรานี่น้ำตาไหลพรากเลย แต่ที่รักบอกว่าไม่เป็นไร
กลับไปหาพ่อแม่ ไปทำธุระให้เรียบร้อย อีกเดือนเดียวเราก็เจอกันแล้ว
แต่เราสิเป็นห่วงที่รักสารพัด ยิ่งไม่สบายมากอยู่ด้วย

ลากันเรียบร้อยที่รักเดินทางกลับ เราก็เข้าไปรอใน Gate
ระหว่างนั้นที่รักก็หยุดรถแล้วโทรมาคุยเป็นระยะ
ที่ไหนได้ที่รักหลงทาง ขับรถวนไปวนมาอยู่รอบนอกของมิลาน
กว่าจะหาทางอออกเพื่อกลับบ้านได้ปาไปเป็นชั่วโมง น่าสงสารที่รักที่สุด

ก่อนขึ้นเครื่องจากมิลานเราไม่ค่อยประทับใจกับการบริการของสายการบินเลยสักนิด
เนื่องจากผู้โดยสารเที่ยวนี้หลายร้อยคน
เจ้าหน้าที่จัดการเรื่องลำดับการขึ้นเครื่องของผู้โดยสารได้แย่มากๆ
เนื่องจากไม่มีการเรียกตามลำดับ มีแค่ชั้น First Class กับ Business Class
ที่ได้ขึ้นเครื่องก่อน จากนั้นชั้น Economy ผู้โดยสารพากันแย่งขึ้นเครื่อง
จนหลังๆ เกิดปัญหา เจ้าหน้าที่เลยเรียกตามลำดับตัวอักษร
แต่มันก็ช้าเกินไปล่ะเพราะผู้โดยสารที่ออกันอยู่หน้าประตูก็ไม่ยอม
ส่วนเราขึ้นเครื่องแทบเป็นคนสุดท้าย
แล้วก็เป็นไปตามคาดกว่าเครื่องจะออกก็สายไป 30 นาทีจากกำหนดเดิม
ตอนแรกเราก็ค่อนข้างกังวล เพราะต้องเดินทางไปต่อเครื่องมากรุงเทพที่ดูไบ
แต่ในที่สุดก็ไปถึงดูไบตามกำหนดนั่นคือ 6.05 น. ตามเวลาที่ดูไบ

ไปถึงสนามบินดูไบ ผู้โดยสารจากทั่วทุกมุมโลกเยอะมากๆ
กว่าจะผ่านขั้นตอนการสแกนเข้าของเครื่องใช้รอกันนานมากๆ
เพราะแต่ละแถวคนนับพัน แถมหลายคนก็นิสัยแย่มากๆ มาทีหลังแล้วเดินมาแทรกด้านหน้า
แถมพอถึงบอร์ดเช็ค Gate ที่จะต้องไปต่อเครื่องปรากฎว่าอยู่ไกลมากๆ
เดินทางกันเกือบสามกิโลเมตร เรียกว่าเดินกันขาลากเลยทีเดียว
ที่แพลนไว้ว่าจะเที่ยวชมความสวยงามของสนามบินดูไบเป็นอันต้องล้มเลิก
ทั้งที่มีเวลาเหลืออีกประมาณชั่วโมงนิดๆ ก่อนเช็คอิน

เข้าห้องน้ำ และลงไปเดินเล่น ดูโน่นนี่ที่ Duty Free นิดหน่อย
แต่ก็ไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือมาเลยสักชิ้น เพราะรู้สึกว่าราคาก็พอๆ กับที่มิลาน
ได้แต่เก็บภาพบรรยากาศ Duty Free ที่สนามบินดูไบมานิดหน่อย

http://www.diary-of-us.com - Everyone can have their own personal diary on the Internet

ช่วงนี้กำลังมีโปรโมชั่น ซื้อครบตามจำนวนที่กำหนด ลุ้นรถคันหรูซะด้วย

ได้เวลาก็กลับมาที่ Gate รอบนี้ระบบการเช็คอินดีขึ้นมาก
เพราะเที่ยวนี้เป็นเครื่องบินลำใหญ่ เนื่องจากเป็นเที่ยวบินที่บินจาดูไบ ไปกรุงเทพ และต่อไปซิดนีย์
ผู้โดยสาร 90% เป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะจากยุโรป ทั้งลำหาคนไทยแทบไม่เจอ
แถมการเช็คอินและลำดับการขึ้นเครื่องก็เป็นระบบระเบียบดีมาก
ที่รักจองที่นั่งไว้ให้เราค่อนข้างดีมาก เป็นแถวที่ติดกับชั้น Business Class
ทำให้สะดวกสบายไม่ต้องเดินไกล แถมได้นั่งข้างหน่าต่างเหมือนทุกครั้ง
จองที่นั่งออนไลน์ไว้ก็สะดวกสบายแบบนี้เอง

ลำนี้ล่ะที่เราใช้เดินทางกลับกรุงเทพฯ

แถม Flight นี้เราก็ประทับใจหลายเรื่อง ทั้งเรื่องบริการ

และผู้โดยสาร โดยเฉพาะอาหารที่ที่รักเลือกไว้ให้ดีมากๆ
ที่รักเลือกไว้เป็นชุด Seafood Meal ทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่มาเสิร์ฟอาหารเราจะได้ก่อนเป็นคนแรกๆ
เนื่องจากเป็นเมนูพิเศษที่เลือกไว้ ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ได้เลือกอาหารไว้
ก็ได้ทานเมนูมาตรฐาน ซึ่งวันนี้เป็นข้าวกับแกงกะหรี่ไก่
ส่วนของเราเป็นแซลมอนอบชิ้นใหญ่แสนอร่อย กับสลัดซีฟู๊ดที่อร่อยมากๆ
ผิดกับเมนูแรกตอนบินมาจากมิลาน ที่รักเลือกให้เป็น Asian Vegeterian Meal
เพราะที่รักคิดว่าทานช่วงเที่ยงคืนให้ทานเป็นพวกชุดผัก
ที่ไหนได้กลายเป็นข้าว กับแกงกะหรี่ผักรสเผ็ดมากๆ แถมเปิดมากลิ่นตลบอบอวล
ส่งสารผู้โดยสารที่นั่งด้านข้างเป็นที่สุด เราชิมไปคำแรกถึงกับวางช้อน
ขนาดขนมหวานยังเป็นข้าวที่ต้มกับนม สรุปมื้อนี้ไม่ปลื้มอย่างแรง
แต่ทำงัยได้เลือกมาเองนี่น่า  แต่ไม่เป็นไรอย่างน้อยที่รักก็เลือกเมนูได้ถูกใจมาครั้งหนึ่ง
ส่วนการบริการอื่นๆ ก็ดีมากๆ ทั้งการดูแลเอาใจใส่ อาหารเครื่องดื่ม
แถมมีของขวัญเล็กๆ เป็นระเป๋าเครื่องสำอาง มีถุงเท้าและของใช้บางอย่างแจกผู้โดยสารทุกคน
แอบอิจฉาคุณแม่คุณลูกหลายๆ คน มีบริการถ่ายรูปและใส่กรอบให้ด้วย
อยากได้บ้าง แต่เราไม่มีลูกกับเค้า ก็เลยอดไปตามระเบียบ

ระหว่างเดินทาง ท้องฟ้าไม่ค่อนแจ่มใสเลยวันนี้

มาถึงกรุงเทพตามเวลาที่กำหนดคือหกโมงเย็น
กว่าจะเดินจาก Gate มายังด่านตรวจคนเข้าเมืองปาไปเกือบ 3 กิโลเมตรอีกแล้ว
เรียกว่าเดินกันจนเหนื่อยเลยทีเดียว

ดีหน่อยเรามีพาสปอร์ตไทยเข้าแถวช่องพาสปอร์ตไทยแบบคนไม่เยอะ
แต่กว่าเจ้าหน้าที่จะให้เราผ่านด่านนี่สิ คิดอยู่นานมาก จนเราแอบคิดว่าเราทำอะไรผิดรึเปล่าเนี่ย
ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่หาตัวสแตมป์วันที่เราเดินทางออกจากไทยไม่เจอ
แต่พอถามว่าเราออกจากไทยนานรึยัง พอเราตอบว่า เกือบสองปี
เจ้าหน้าที่เลยถึงบางอ้อ หมดข้อสงสัย ปล่อยตัวเราออกมาด้วยดี
เกือบโดนไปแล้วไหมล่ะ

โหลดกระเป๋าเสร็จเพื่อนน้องก็มารอรับอยู่เรียบร้อย
ไม่ได้เจอเพื่อนสนิทเกือบสองปี ผอมมาก แต่หน้าใสจนน่าอิจฉา
ผิดกับเราอ้วนขึ้นมาก แถมสิวบุกเต็มหน้า น่าอายเป็นที่สุด
มาถึงห้องเพื่อนน้องก็ซื้อไก่ย่างตะไคร้รอไว้เรียบร้อย แถมไปซื้อส้มตำไทยปูแสนอร่อย
ตามที่เรารีเควสมาให้ทานอีกด้วย เป็นอาหารมื้อแรกในไทยที่ปลื้มมากๆ
แต่กว่าจะหลับจะนอนได้ก็ปาไปเที่ยงคืน เพราะยังปรับตัวไม่ได้
ถ้าเพื่อนไม่หลับไปก่อน เราคงยังไม่หลับแน่ๆ
นี่ขนาดเดินทางมาสองวันแทบไม่ได้หลับได้นอน แต่แทบไม่รู้สึกง่วงเลยสักนิด

แถมเช้านี้เพื่อนน้องยังลางานหนึ่งวันเดินทางไปฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต
ทำธุระสารพัดอย่างกับเราด้วย
แถมพาไปทานเอ็มเค โดยเฉพาะเป็ดย่างของโปรดของที่รัก
ทานไปก็คิดถึงที่รักไป ก่อนกลับไทยที่รักบอกว่าอย่าลืมทานเป็ดย่างเอ็มเคเผื่อด้วยนะ

จานนี้สำหรับที่รัก แต่ได้ข่าวว่าอยู่ในท้องเราหมดเลย

วันนี้ต้องขอบคุณเพื่อนน้องมากๆ พาไปทำธุระหลายสิ่งหลายอย่าง
กว่าจะเสร็จเดินกันจนขาลาก แถมพาไปทานอาหารอร่อยๆ ที่หาทานที่อิตาลีไม่ได้
แต่กลับไทยคราวนี้เรารู้สึกว่าหลายสิ่งหลายย่างเปลี่ยนไปมากๆ
โดยเฉพาะราคาค่าโดยสาร อาหาร ข้าวของเครื่องใช้
เรียกว่าอะไรๆ ก็แพงไปหมด

พรุ่งนี้เช้าก็ต้องเดินทางกลับบ้านที่ชุมพรแต่เช้า
กว่าจะถึงบ้านก็บ่ายแก่ๆ แต่ตอนนี้อยากกลับถึงบ้านให้ถึงเร็วที่สุด
เพราะทุกคนที่บ้านกำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยการกลับไปของเราที่สุด
ส่วนเราก็อยากเจอทุกคนที่สุด คิดถึงทุกคนมากๆ
พรุ่งนี้เราก็จะได้เจอกันแล้วสินะ

ปล.

ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แวะมาทักทายนะค่ะ
ช่วงนี้ใช้เน็ตแบบห่วยมาก ต่อได้บ้างไม่ได้บ้าง อาศัยออนไลน์จากไอโฟนเป็นส่วนใหญ่
บางทีก็ไม่ได้ตอบเพื่อนๆ ทุกคน อย่าโกรธกันนะจ๊ะ
กลับไปถึงบ้านอาจจะไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้ หรือมีก็คงช้ามาก อาจจะขาดการติดต่อไปบ้าง
หวังว่าทุกคนจะเข้าใจนะจ๊ะ สำหรับเบอร์โทรยังใช้เบอร์เดิมจ้า

New entry diary:

Old entry Diary:

Like diary

Private comment...to leave a comment press thebelow...

ยินดีตอนรับกลับบ้านเราค่ะ ปล. ช้าไปนิดเน๊อะ อิอิ

maita
28/02/2012 15:49:00

ยินดีต้อนรับกลับบ้านนะคะพี่มีน
แล้วก็ขอให้เรื่องที่บ้านผ่านไปด้วยดีนะคะ

ปู
23/02/2012 05:27:00

http://littlecrab.diaryclub.com »

น้องมีน ขอให้เรื่องคดีน่ารำคาญ สะสางกันใด้สำเริจและเป็นไปด้วยดีตามที่หวังนะคะ
มาถึงเมืองไทยแล้ว อย่าลืมถือโอกาสพักผ่อน และสนุกกะการใด้ทำอะไรที่อยากจะทำด้วยนะคะ
ที่รักของน้องกะพี่แม๊ทส (และพี่เจี๊ยบด้วย) เหมือนกันเลย ชอบเป็ด MK เป็นชีวิตจิตใจ

พี่เจี๊ยบ kimwgus
22/02/2012 17:43:00

http://kimwgus.diaryclub.com »

ยินดีต้อนรับกลับบ้านจ้า ขอให้เดินทางปลอดภัย และภาระกิจสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีจ้า

Tukie
22/02/2012 16:35:00

ไม่ได้เข้าไดอารี่มาหลายวัน น้องมีนกลับมาเมืองไทยแล้ว ตกข่าวอย่างแรงเลยพี่ เอาไว้ว่างๆพี่จะโทรไปทักทายนะคะ

FooN
22/02/2012 06:50:00

ขอให้ทุกอย่างราบรื่นนะคะมีน

สามีมีนน่ารักมากเลยอ่ะ อ่านแล้วอิจฉาตามไปด้วยมีซื้อตั๋วเซอร์ไพรส์ภรรยาไม่เท่าไหร่ มีเลือกเมนูอาหารให้ด้วย ถึงแม้ว่าไฟล์แรกจะเฟลๆ แต่ไฟล์สองถูกใจมีนมากเลยนะ

จอยแม่น้องวีนัส

จอย
22/02/2012 05:27:00

ขอให้ทุกอย่างราบรื่นและผ่านไปด้วยดีนะคะ น้องมีน

P'Nut
21/02/2012 19:55:00

http://jasmindajen.diaryclub.com/ »

พอเห็นพี่มีนบอกไปถึงเมืองไทยแล้วแอบงง ว่าไปตอนนี้หร๋อ ที่แท้ก็เป็นแบบนี้นี่เอง
เอาใจช่วยน่ะค่ะ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีน่ะจ๊ะ

Tik
21/02/2012 18:51:00

อ๊่ายยยย พี่มีนอยู่ที่ไทยแล้วเหรอค่ะ เวลคัมทูไทยแลนด์ ^^

อาหารบนเครื่องพี่มีนบอกว่าแกงกะหรี่ เรื่องกลิ่น แทบไม่ต้องจินตนาการเลยทีเดียว - -*

ขอให้คุณพ่อพี่มีนและครอยครัว ชนะคดีนะค่ะ สู้ๆ เป็นกำลังใจค่ะพี่มีน ^^

calypso
21/02/2012 18:25:00

ยินดีต้อนรับกลับไทยจ๊ะน้องมีน

ขอให้ทุกอย่างราบรื่น และ ผ่านไปด้วยดีนะคะ

memaviemeo
21/02/2012 17:54:00

ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะจ๊ะมีน เป็นกำลังใจให้นะ
จีหายป่วยไวๆ เอ็นจอยเมืองไทยนะจ๊ะ

kookkai
21/02/2012 17:04:00

ยินดีต้อนรับกลับเมืองไทยค่ะพีมีน^^ได้กลับไทยทานอาหารอร่อยนี้แหละคนไทยในต่างประเทศต้องการมากที่สุด^^  ขอให้เรื่องที่ดินของครอบครัวพี่มีนผ่านไปได้ด้วยดี

และอยู่เมืองไทยอย่างมีความสุขนะค่ะ หวังเหวิดอย่างแรงนะพี่สาว^__<

darling
21/02/2012 16:02:00

พี่อิจฉาที่น้องมีนได้กลับไทย ทั้งๆที่รู้ว่าไปธุระ อิอิ คิดถึงอาหารไทยอ่ะ พี่เคยใช้บริการของ Amirate อยู่ครั้งนึงจากไทยไปอังกฤษแวะเปลี่ยนเครื่องที่ดูไบเหมือนกัน ทุกอย่างดียกเว้นคนที่นั่งข้างๆเป็นแขกขาวกลิ่นตัวเหม็นๆอ่ะ นอกนั้นถือว่าบริการใช้ได้

ยังไงก็รีบกลับมาหาที่รักน๊า พอทำธุระเสร็จอ่ะ คุณจีคงคิดถึงน่าดู

P'Lek
21/02/2012 15:12:00

che è?
BKK?
Milan?
DUBAY?
kisses Ghttp://www.diary-of-us.com - Emoticon Cheerleader.gif