Home Sitemap Login Help Comments

Diary Of Us

Everyone can have their own personal diary on the Internet

User:

8/6/2016
3/6/2016

Pag.:

Click to URL for copy link [ http://www.diary-of-us.com/DiaryPage/diary_2051.asp ]  Page view: 3.260 Time
Country United States 2177 Peaple
2.177
Country China 383 Peaple
383
Country Thailand 260 Peaple
260
Country Anonymous Proxy 183 Peaple
183
Country Italy 48 Peaple
Country United Kingdom 34 Peaple
Country France 28 Peaple
Country Germany 27 Peaple
Country Australia 21 Peaple
Country Vietnam 19 Peaple
Country Sweden 10 Peaple
Country Hong Kong 10 Peaple
Country Canada 8 Peaple
Country Russian Federation 8 Peaple
Country Japan 6 Peaple
Country Netherlands 6 Peaple
Country Spain 4 Peaple
Country United Arab Emirates 3 Peaple
Country Denmark 3 Peaple
Country Malaysia 2 Peaple
Country Singapore 2 Peaple
Country Switzerland 2 Peaple
Country Virgin Islands - U.S. 1 Peaple
Country Moldova - Republic of 1 Peaple
Country Bahrain 1 Peaple
  RSS

Kangi 31/03/2014
ทัวร์จุ๊บจิ๊บในวันหยุดสุดสัปดาห์

Saturday ,29 March 2014

Rimini,Italy

18 Celcius , Mostly Sunny

วันหยุดสุดสัปดาห์นี้อากาศดีมาก
หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันมานานนับสัปดาห์ ทำเอาผู้คนดีใจกันยกใหญ่
แดดออกฟ้าสดใสสมกับเป็นฤดูใบไม้ผลิหน่อย

เราสองคนก็ลัลล๊าไม่แพ้คนอื่น เช้ามาหาอะไรรองท้อง
แล้วก็ออกไปขับรถเล่นแถวเมืองใกล้ๆ วันนี้ไม่กล้าเดินทางไกล
เนื่องจากน้องสมาร์ทยังไม่ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กลัวเดินทางไกลมากๆ
แล้วจะเกิดอันตราย แต่ก็แอบเสียดายอยู่เนืองๆ
อากาศดีๆ แบบนี้น่าจะไปเที่ยวเมืองสวยๆ แต่ไม่เป็นไรไว้โอกาสหน้าแล้วกัน

ขับรถไปไม่นานก็ถึงเมือง Gradara จริงๆ ตั้งใจว่าจะไปถ่ายรูปดอกไม้สวยๆ
ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ แต่พอไปถึงปรากฎว่ายังไม่มีการปลูกดอกไม้เพิ่มเลยแม้แต่ต้นเดียว
แอบผิดหวังเล็กน้อย เลยแค่ถ่ายรูปด้านหน้าตัวเมืองเล็กน้อย
แล้วมุ่งหน้าไปที่อื่นกันต่อ ขี้เกียจขึ้นเขาไปเดินในตัวเมือง
เพราะเรามาเที่ยวที่นี่กันบ่อยแล้ว

Gradara

กำแพงโบราณ สูง เด่นเป็นตระหง่านเกือบพันปี

แนวกำแพงด้านข้าง

ออกจากเมือง Gradara ที่รักถามว่าจะไปไหนกันดี
ที่รักเบื่อกับการเที่ยวใจกลางเมือง อยากขับรถขึ้นเขาไปชมวิวธรรมชาติมากกว่า
เราก็ตามใจ ยังงัยก็ได้ เป็นผู้โดยสารนั่งสบายๆ กินขนมไปด้วยตลอดทาง
ขับรถขึ้นเขากันไปเกือบ 50 กิโลเมตร สองข้างทางเริ่มเต็มไปด้วยใบไม้ ต้นไม้เขียวขจี
ที่สำคัญดอกหญ้าสองข้างทางเหลืองอร่ามงดงามเป็นที่สุด
เสียดายไม่สามารถจอดรถถ่ายรูปได้

สุดท้ายก็มาถึง Lago di Andreuccio ทะเลสาปเล็กๆ
ท่ามกลางหุบเขา สถานที่ที่เราสองคนชอบมาเที่ยวกันบ่อยๆ
ที่นี่มีร้านกาแฟ ร้านอาหารอยู่ร้านเดียว มาทีไรที่รักก็มักจะมานั่งจิบคาปูชิโน่อุ่นๆ
อ่านหนังสือพิมพ์สบายใจเฉิบ ส่วนเราชอบเดินลงไปสำรวจวิวทะเลสาปมากกว่า
น่าแปลกใจมาก วันนี้เราแทบไม่ได้ถ่ายรูปเลย
มาดูอีกทีมีอยู่รูปเดียว เป็นไปได้งัยเนี่ย

Lago di Andreuccio แบบย้อนแสง

กลับถึงบ้านเที่ยงกว่า โชคดีตุ๋นขาหมูไว้ตั้งแต่คืนก่อนหน้า
มาถึงก็แค่หุงข้าว แล้วเราสองคนก็มีข้าวขาหมูแสนอร่อย ทานกันเป็นมื้อเที่ยง

อร่อย ลืมอ้วน

พักผ่อนอยู่บ้านได้ไม่กี่ชั่วโมง
บ่ายแก่ๆ ที่รักก็ชวนไปหาพิซซ่าทานกันที่เมือง Cesenatico
เมืองนี้ก็อยู่ใกล้บ้านเราแค่ประมาณ 20 กิโลเมตร ขับรถไม่กี่นาทีก็ถึง
วันนี้อากาศดีถึงแม้จะเป็นเวลาบ่ายแก่ๆ แต่ท้องฟ้าก็ยังสดใส
เหมาะแก่การเดินเล่นพักผ่อนเป็นที่สุด

ตึกสูงๆ ที่ไม่ค่อยเห็นมากนักในอิตาลี

GRANE HOTEL โรงแรมหรูประจำเมืองนี้

ตอนแรกว่าจะขับรถผ่านไปเที่ยวที่ท่าเรือโบราณ
แต่ปรากฎว่าสายตาเราไปมองเห็นดอกเดซี่หรือที่อิตาลีเรียกว่า มาร์เกริต้า
ที่ลานด้านหน้าโรงแรมขึ้นมาพรึ่บพรั่บ ขาวเด่นสะดุดตา
รีบบอกให้ที่รักจอดรถอย่างไว อยากถ่ายรูปคู่กับดอกเดซี่มานานล่ะ
แถวบ้านเราก็ร่วงโรยกันไปหมด มาเจอที่นี่กำลังบานสะพรั่งสวยสดงดงามพอดี

บานสะพรั่งเต็มลานไปหมด

เจอดอกไม้ทีไรยิ้มแก้มไม่หุบ

Love Love Margherita

ถ่ายรูปไม่ทันไรที่รักก็บ่นๆ บอกว่าหิวแล้ว
เลยต้องพาคุณชายมาทานพิซซ่าที่ร้านใกล้ๆ กับพิพิธภัณฑ์เรือโบราณ
วันนี้อากาศดีใครๆ ก็ออกมาเดินเล่นรับแดดอุ่นๆ ที่โหยหากันมานาน
ร้านค้า ร้านอาหารก็เต็มไปด้วยผู้คน ดูคึกคักผิดหูผิดตากันเลยทีเดียว

พิพิธภัณฑ์เรือโบราณ เรือหายไปเยอะเลย

ย้อนกลับไปอีกฝั่ง

วันนี้ที่พิพิธภัณฑ์เรือโบราณน้ำลด เรือที่จอดโชว์ก็มีน้อย
สงสัยอยู่ระหว่างการปรับปรุงซ่อมแซม ปกติจะมีเรือโบราณสารพัดแบบ
จอดกลางน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามเต็มผืนน้ำไปหมด
แต่วันนี้มีแค่ประปราย บางตาเป็นที่สุด

แต่จุดเด่นของวันนี้คงหนีไม่พ้นสะพานที่ถูกตกแต่งด้วยงานถักไหมพรม
สีสันสดใสจนทำให้ใครๆ ก็ต้องหยุดถ่ายรูป

สะพานข้ามฝั่ง สดใสเป็นที่สุด

งานถักล้วนๆ

นางแบบดูจืดไปเลย

หลากหลายลวดลาย

ปลาหมึกยักษ์โดนเด็กๆ ดึงลูกตาแทบหลุด

แอบแตะของเค้า จะโโนดุไหมน๊าา

สีสันสดใสเกินคำบรรยายจริงๆ

เดินเล่นกันเกือบค่ำก็เดินทางกลับบ้าน
หมดไปอีกหนึ่งวันกับวันหยุดที่อากาศดีๆ เที่ยวใกล้บ้านแต่ก็แฮปปี้มีความสุขดีนะ

.................

วันอาทิตย์

ตื่นมาด้วยเวลาใหม่ ต้องตื่นนอนเร็วขึ้นอีกหนึ่งชั่วโมง
ตอนนี้เลยห่างจากไทยแค่ 5 ชั่วโมงเท่านั้น ปกติเราตื่นเช้าอยู่แล้ว
คราวนี้เลยตื่นเช้าหนักมากกว่าเดิม เมื่อไหร่จะแก้โรคตื่นเช้าได้สักทีก็ไม่รู้สิ

ส่วนที่รักหลับสบาย กว่าจะตื่นนอนปาไปเกือบสามโมงเช้า
ถ้าเราไม่ปลุกให้ทานอาหารเช้าก็คงไม่ตื่น
ที่รักบอกว่าวันนี้ไม่ค่อบสบายเนื้อสบายตัว เหมือนจะเป็นไข้เล็กน้อย

สายๆ เพื่อนสาโทรมาจาก Chioggia ถามว่าเราสองคนไปเที่ยวที่ไหน
เพราะวันนี้อากาศดีมาก ดีกว่าเมื่อวานด้วยซ้ำไป
เพื่อนสากับครอบครัวเดินทางไปเที่ยวเมืองเวนิส แวะระหว่างทางเลยโทรถามข่าวคราว
ปรากฎว่าเราอยู่กับบ้าน นั่งทานยำมะม่วงน้ำปลาหวาน
ทำเอาเพื่อนสาแปลกใจ เพราะปกติเราสองคนเคยอยู่ติดบ้านซะที่ไหน

ยำมะม่วงน้ำปลาหวาน แซ่บจี๊ดจ๊าดอยู่คนเดียว

ทานขาหมูกับน้ำจิ้มแซ่บๆ และคะน้ากรอบๆ เล่นๆ

วันนี้อากาศดีมากแต่ที่รักกลับนอนทั้งวัน
เราแอบงอนเล็กน้อยเพราะอยากออกไปข้างนอก ยิ่งเห็นท้องฟ้าใสกิ๊กด้วยนะ
เบื่อเลยถือกล้องลงไปถ่ายดอกหญ้าหน้าบ้านฆ่าเวลา

เหลืองอร่ามสวยไหมล่ะ

เต็มลานไปหมด

นี่ก็ดอกหญ้าที่เห็นได้ทั่วไป

บ่ายๆ อากาศก็ยังดีอย่างต่อเนื่อง
เราทนไม่ไหวบอกที่รักออกไปเดินเล่นริมทะเลกันเถอะ ตอนแรกที่รักก็อิดออด
แต่พอเห็นสายตาอ้อนวอนของเราเข้าไป คนใจอ่อนแบบที่รักก็ทนไม่ไหว
ต้องพาเราออกมาอยู่ดี จริงๆ เราอยากทานเจลาโต้เย็นๆ ด้วยล่ะ

อากาศดีๆ แบบนี้ก็ต้องไม่พลาดมาเดินเล่นที่ท่าเทียบเรือ Darsena

ท่าเทียบเรือ Darsena

ชายหาดด้านล่างกำลังปรับพื้นที่สำหรับต้อนรับฤดูร้อนที่จะมาเยือน

เรือจอดกันเป็นทิวแถว

อยากเป็นเจ้าของสักลำ

มาที่นี่ดีอย่างมีทางเดินให้เดินเล่น ชมวิวสวยๆ โดยรอบ
อากาศดีๆ เราเดินเล่นได้แบบไม่มีเบื่อเลยสักครั้ง

ทางเดินชมวิว

ด้านหลังเป็นร้านอาหารบรรยากาศดีๆ

อากาศดี คนก็อารมณ์ดีไปด้วย

ยิ้มได้ หายงอนแล้วจ้า

เดินไป แวะถ่ายรูปกันไป
เสียดายช่วงนี้น้ำทะเลสีไม่ค่อยสวยมากนัก เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน
ถ้าเป็นช่วงฤดูร้อนน้ำทะเลจะเป็นสีครามสวยสดงดงามมากๆ

ทางเดินไปจุดชมวิว

มีเรือแล่นผ่านตลอด

อีกฝั่งคือ Porto di Rimini ท่าเรือเก่าแก่ติดกับชายหาดนั่นเอง

มีท้องทะเลเป็น BG

ก่อนกลับอีกสักรูป

เดินเล่นกันเกือบสองชั่วโมง ที่รักก็ชวนกลับบ้าน
คุณเธอบอกจะมานอนต่อ แล้วเป็นงัยล่ะนอนช่วงกลางวันเยอะเกิน
พอกลางคืนไม่ยอมหลับยอมนอน ทำเอาเรานอนดึกตามไปด้วย
แถมเช้านี้เราตื่นตั้งแต่ตีสี่ ตอนนี้ตาเลยบวมๆ ขอบตาดำเหมือนหมีแพนด้าเชียวล่ะ

New entry diary:

Old entry Diary:

Like diary

Private comment...to leave a comment press thebelow...

เมื่อกี้ทำน้ำพริกตะใคร่ สูตรคุณพี่ค่ะ อร่อยมากๆๆค่ะ เข้ามาเป็นแฟนคลับ ด้วยคนค่ะ จากตรัง เมืองใต้ แต่ตอนนี้อยู่ฟินแลนด์ค่ะ

AV
 06/04/2014 16:13:00

อยากกินขาหมูน่ากินจังเลยค่ะน้องมีน   ใช้หม้อธรรมดาทำได้ไหมคะ?

maita
 02/04/2014 14:33:00

แอบมาสมัครเป็นแฟนคลับได้นี้ค่ะ หลงรักสูตรทำอาหารและขนมและชื่นชมความสามารถมากๆค่ะ

Rabbit
 02/04/2014 10:18:00

มะม่วงที่นี่ลูกละเกือบ 2 € ค่ะ แต่ว่าลูกใหญ่จากทางบราซิลค่ะ คิดว่าทางอิตาลีก็น่าจะมีขาย ส่วนมากก็ใกล้สุกแล้ว

ชาวเกาะ^^
 31/03/2014 22:50:00

ถึง คุณชาวเกาะ

อีกวันสองวันที่อิตาลีฝนก็จะตกและหนาวเย็นลงเหลือ 8-15 องศาเหมือนกันค่ะ น่าเบื่อมากๆ

ยำมะม่วงแซ่บสุดๆ แต่มะม่วงแพงค่ะกิโลหนึ่ง 7 ยูโร แต่ก็ซื้อทานตลอดเพราะชอบมากๆ ที่โน้นมีขายไหมค่ะ

มีน
 31/03/2014 20:04:00

non ho capito: mangi o viaggi?

G
 31/03/2014 19:55:00

ทางใต้อากาศอุ่นขนาดใส่แขนสั้นเดินได้สบายแล้ว ทางนี้ยังไม่สามารถจริงๆ แต่ว่าอากาศก็ดีจริงก่อนที่วันอังคารจะหนาวและแย่อีกแล้ว ดูรูปยำมะม่วงแล้วน้ำลายออกกระพุ้งแก้มเลยค่ะ